Nữ Bí thư nhiệt huyết với công tác Đoàn

(BLC) – Được Ban Giám đốc cơ quan, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong chi đoàn tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư liên tiếp 2 nhiệm kỳ, chị Nguyễn Thị Minh Tân – Bí thư Chi đoàn Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh luôn năng động, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của mọi người dành cho.
Chị Tân (áo len đỏ) cùng CLB Bàn tay ấm phát áo ấm cho các cháu thiếu nhi tại xã Nùng Nàng


Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, những năm qua, chị Tân đã làm tốt công tác lãnh đạo Chi đoàn BHXH tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bản thân chị là người đi đầu trong việc phát động tham gia quyên góp ủng hộ người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn hay những gia đình gặp thiên tai, hoả hoạn... Là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện của đơn vị BHXH tỉnh, bản thân chị gương mẫu tình nguyện hiến máu 4 lần và vận động bạn bè, người thân, đồng nghiệp hiến máu. Theo chị, hiến máu là việc làm vô cùng ý nghĩa đối với sự sống của mỗi bệnh nhân đang cần máu. Khi dòng máu chảy trong cơ thể một người là để duy trì sự sống, nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành dòng máu của tình yêu thương con người.

Chị đã chỉ đạo Chi đoàn phối hợp với chính quyền và công đoàn cơ quan phát động phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp; thực hiện xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở; chấp hành pháp luật về an toàn và văn hóa giao thông; thực hiện tốt công tác dân số kế hoạch hóa gia đình; phòng, chống tai, tệ nạn xã hội…
Để phong trào Đoàn sôi nổi, thu hút sự tham gia của đông đảo ĐVTN, chị đã cùng BCH Chi đoàn xây dựng kế hoạch hoạt động hàng tháng, quý, năm, trong đó xác định những việc nào cần ưu tiên làm trước, công việc nào làm sau. Chị cũng yêu cầu các ĐVTN thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đoàn và các quy định, hướng dẫn của Đoàn cấp trên. Có biện pháp ngăn chặn kịp thời những biểu hiện tiêu cực trong Chi đoàn. Chị cũng tích cực tham gia giám sát thực hiện nhiệm vụ chính trị, cùng chính quyền định hướng và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ của Chi đoàn…
Công tác phát triển Đảng được Chi đoàn đặc biệt quan tâm. Với 44 ĐVTN, trong đó 100% đều có trình độ đại học, Ban Chấp hành Chi đoàn luôn tạo điều kiện tốt nhất để các ĐVTN hoàn thành nhiệm vụ. Chị đã tham mưu cho cơ quan chỉ đạo phân công công việc một cách hợp lý để các ĐVTN phát huy tốt năng lực, sở trường, có cơ hội được thể hiện bản thân. Nhờ phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng, không chồng chéo đã tạo tâm lý thoải mái để các ĐVTN tích cực phấn đấu rèn luyện, nhiều người đã khẳng định được khả năng của mình, trở thành những đoàn viên ưu tú, xứng đáng được đứng hàng ngũ của Đảng. Với những kết quả đó, nhiều năm qua, Chi đoàn BHXH tỉnh luôn đạt vững mạnh.
Ông Nguyễn Chi Lăng - Phó Giám đốc BHXH tỉnh nhận xét: Chị Nguyễn Thị Minh Tân là cán bộ trẻ có năng lực, nhiệt tình, hăng hái với công tác Đoàn, tích cực học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Mọi nhiệm vụ được phân công, chị Tân luôn hoàn thành tốt. Với những nỗ lực, cố gắng trong công tác Đoàn, chị Tân đã được BHXH Việt Nam, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn, Công đoàn Viên chức tỉnh... tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, năm 2015, chị Tân được Tỉnh đoàn vinh danh là cán bộ Đoàn tiêu biểu trong toàn tỉnh.
“Dù sắp hết tuổi Đoàn nhưng tôi sẽ phát huy hết khả năng của mình để hoàn thành tốt vai trò là Bí thư Chi đoàn, đưa hoạt động của Đoàn phát triển vững mạnh hơn nữa” - Chị Tân cho biết.
Kim Anh – Cổng Thông tin điện tử tỉnh
Share:

0 nh?n x�t:

Đăng nhận xét

Bài nổi bật

Độc đáo nét đẹp dân tộc Hà Nhì